Thursday, March 8, 2018

Việt Cộng rất căm tức vì hàng không mẫu hạm Mỹ được lòng người dân Đà Nẵng


Anh Chương sau khi đi đón hàng không mẫu hạm, tham dự ca nhạc giao lưu với hải quân Mỹ, tối muộn mới về tới nhà. Khác với tâm trạng vui vẻ của anh, thì ông bố anh đang ngồi trong nhà buồn rười rượi. Ông bô thấy anh về liền hỏi:
- Mày đi đâu mà dui zậy?
- Dạ, con cùng với mấy thằng bạn đi nhậu ...

Sợ ông bô buồn nên tôi không dám nói ra sự thật, chả giấu gì ông bô tôi là sĩ quan quân khu 5, mới về hưu, từ buổi đón hàng không mẫu hạm Mỹ tới Đà Nẵng tới nay, ông bỗng trở nên lúc nóng lúc lạnh.
- Cả cái thành phố này đều đi đón bọn Mỹ, mày lừa tau sao được !



Tôi chợt run người, chưa biết trả lời ra sao thì điện thoại đổ chuông. Ông bô tôi nhấc lên, một giọng quen quen bên đầu dây kia, đó là chú Hưng, cũng là người cùng đơn vị, giọng chú có vẻ rất giận:
- Mẹ kiếp, cả cái thành phố này bị điên hết rồi.

Ông bô dỗ dành:"Anh bớt giận chút..."...




Kể từ khi cái hàng không mẫu hạm tới, thành phố vui như hội, mọi người bỗng đoàn kết hơn, lịch sự hơn, yêu đời hơn (trừ mấy người giống ông bô nhà tôi). Sau hàng chục năm xây dựng đất nước, chế độ đã không làm những gì mà họ đã hứa, họ đã tuyên truyền. Thậm chí đang đưa VN thua kém so với nhiều nước láng giềng, kể cả Campuchia hay Lào, nước nhỏ gần Việt Nam. Ông bô tôi và nhiều đồng đội của ông giận dữ cũng phải, cả đời chiến đấu và xây dựng chế độ, nhưng họ chưa bao giờ có được lòng yêu mến của người dân mì xứ quảng này.



6/3/2018

Anh Chương

No comments: